Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em cho người mới

Bạn là người mới, đang có kế hoạch mở shop bán quần áo trẻ em nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và cần chuẩn bị những điều gì? Sau đây là bài chia sẻ kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em dành cho người mới bắt đầu, cùng tham khảo, đọc và tìm hiểu nhé.

Tại sao nên mở shop bán quần áo trẻ em?

Các bậc cha mẹ hiện đại bây giờ rất thích mua sắm và làm đẹp cho con cái của mình. Đó gần như là những nhu cầu cơ bản hằng ngày, hơn nữa mỗi gia đình Việt hiện nay đang có từ 2 đến 3 con, nên thi trường thời trang trẻ em vẫn là một thị trường cực kỳ lớn với tổng giá trị lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm.

Mở shop quần áo trẻ em cần chuẩn bị?

Đầu tiên phải có đó chính là mặt bằng

Có thể là nhà bạn hoặc bạn đi thuê ( Nếu có nhà hãy chọn nhà mình để giảm thiểu rủi ro và chi phí, hãy dùng các công cụ online để Marketing địa điểm của bạn, để khách hàng biết đến sản phẩm và shop quần áo trẻ em của bạn). Bán quần áo trẻ em thì mặt bằng của bạn không cần lớn lắm chỉ cần >9m (3mx3m) vuông bạn đã có một Shop khá chỉnh chu.

Quầy kệ trang trí mặt bằng

Hãy thiết kế mặt bằng thật dễ thương và gần gũi, phù hợp với sản phẩm bạn đang bán, các bạn nên có kệ để trưng bày hàng xếp gọn và hệ thống giá treo với móc để trưng bày sản phẩm giúp khách hàng có thể xem hàng dễ hơn, bạn dễ dàng sắp xếp sản phẩm

kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em

Hàng hoá quần áo trẻ em

Bao nhiêu mẫu là đủ và số lượng bao nhiêu là cần thiết cho việc mở một shop quần áo trẻ em?

Áo thun:

Đây có thể nói là dòng sản phẩm phổ biến nhất, được ưa chuộng nhất, mỗi trẻ sẽ có ít nhất 5 đến 10 áo thun cho việc mặc ở nhà, mặc đi chơi, và sản phẩm áo thun cũng rất đa dạng: Cổ tròn, cổ tim, tay dài, tay ngắn, tay raglan, tay lửng, cổ trụ, màu sắc đa dạng, các mẫu áo thun trẻ em in hình ảnh, nội dung trên áo …

Áo sơ mi:

Thường được mặc khi bé đi chơi, đi tiệc cùng với gia đình hay trong các buổi trang trọng, mỗi bé cũng sẽ có ít nhất 2 áo Sơ mi để thay đổi cho các nhu cầu khác nhau

Quần Short, Quần Dài, Quần lửng:

Có thể là quần jean trẻ em, quần Kaki, Quần vải xô… Cũng khá nhiều chất liệu và kiểu dáng, các loại này bé thường mặc khi ra ngoài, đi chơi đâu đó với gia đình, đi sự kiện …

Váy, đầm cho bé gái:

Các bà mẹ có con gái thì việc làm điệu cho bé bằng váy đầm, xe xua có lẽ là một niềm vui, một cái gì đó gây nghiện… vì thế bé gái nào cũng sẽ có ít nhất 2 bộ váy, đầm để đi sự kiện hay đâu đó với ba mẹ

Kid Set:

Không thể thiếu những đồ bộ trẻ em mặc nhà ( Chủ yếu là đồ bộ thun ) nhưng bên cạnh đó các Kid Set giữa Quần và Áo dành cho việc đi ra ngoài hay thậm chí mặc nhà, phối đồ cho con cũng là thú vui của ba mẹ mỗi khi đưa trẻ ra ngoài, hay gia đình có khách tới chơi

Giá cả, lợi nhuận, Marketing bán hàng:

Nếu bạn có một mặt bằng tốt, vị trí thuận lợi thì nguồn khách vãng lai sẽ là những khách hàng trung thành của bạn, một khi họ đã ghé shop bạn mua và tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn, bạn sẽ là shop cung cấp quần áo cho con cái họ trong suốt gần 10 năm tuổi của con. Và nếu như bạn biết về Marketing Online bạn cũng có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, cho họ biết địa điểm của mình để họ dẫn con tới, hoặc khi đi làm về ghé ngang qua mua, hoặc họ cũng có thể đặt bạn giao hàng tận nơi … một địa điểm kinh doanh, một shop thực tế sẽ giúp bạn tăng khả năng bán hàng lên rất nhiều khi biết kết hợp với Marketing Online. Nếu nói về giá cả thì hiện nay các bà mẹ không quá quan tâm về giá cả, miễn sản phẩm của bạn chất lượng, mẫu mã đẹp và dịch vụ tốt, nguồn hàng quần áo trẻ em giá sỉ càng rẻ thì lợi nhuận của bạn sẽ càng cao.

shop quần áo trẻ em

Những khó khăn khi kinh doanh quần áo trẻ em

Nhu cầu thị trường lớn nhưng bị hạn chế về địa lý

Các mẫu quần áo trẻ em thiết kế, đặc biệt là dòng thời trang cao cấp được các ông bố bà mẹ khá ưa thích. Tuy nhiên, nhu cầu này chỉ tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn nên hạn chế nhiều cho việc mở rộng địa bàn kinh doanh cho các shop kinh doanh quần áo trẻ em.

Tại các khu vực khác, thường là các tỉnh lẻ, họ không chú trọng quá nhiều đến mẫu mã sản phẩm, và ái ngại cho việc bỏ ra số tiền nhiều để mua quần áo cho con cái khi đang trong tuổi ăn tuổi lớn quần áo dễ mặc chật.

Giá cả quần áo trẻ em càng ngày càng đắt

Một nhược điểm từ phía tâm lý người tiêu dùng là trẻ em mau lớn, nên không cần chi quá nhiều cho mặt hàng này. Hạn chế này có lẽ thuộc về dòng kinh doanh thời trang trẻ em cao cấp.

Điều này lý giải vì sao kinh doanh quần áo trẻ em cũng không khiến nhiều người quá mặn mà và số lượng các shop kinh doanh quần áo trẻ em không nhiều như kinh doanh thời trang cho giới trẻ, người lớn.

Quản lý cửa hàng chưa hiệu quả

Có lẽ lối kinh doanh theo kiểu truyền thống, ghi chép sổ sách ăn mòn quá nhiều vào người dân Việt nên họ ái ngại việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng hay các thiết bị hỗ trợ vào trong quá trình kinh doanh. Nhưng đây là 1 sai lầm khiến việc kinh doanh quần áo trẻ em không đạt được hiệu quả, thậm chí gây thất thoát, mất khách,…

Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em từ A đến Z dành cho người mới bắt đầu

Khảo sát thị trường

Bước đầu khi bạn muốn mở shop quần áo trẻ em thì bạn phải bỏ thời gian để khảo sát thị trường xem thị trường quần áo trẻ em hiện nay đang sôi động cỡ nào, có bao nhiêu cửa hàng mà theo đánh giá của bạn là thành công và phát triển, bao nhiêu cửa hàng chậm phát triển và có nguy cơ phá sản… tìm hiểu lý do họ thất bại và học hỏi những cửa hàng kinh doanh thành công.

Bước 2 là bạn cần tìm hiểu về nhu cầu của bố mẹ khi mua quần áo cho con. Cụ thể là bố mẹ đầu tư mua quần áo cho con chủ yếu vào lứa tuổi nào. Nơi nào tập trung đông trẻ ở lứa tuổi nào? Và nhu cầu về loại hàng hóa mà bố mẹ thích là gì? hàng vnxk, cambodia hay trung quốc, thái lan, hàn quốc… Khi biết được nhu cầu của họ mình sẽ đáp ứng theo số đông. Nhờ việc khảo sát thị trường chi tiết cẩn thận bạn sẽ biết cách phân chia vốn kinh doanh một cách hợp lý và hiệu quả nhất.

Bước 3: Bạn cần khảo sát để biết khu vực bạn định mở cửa hàng sẽ có bao nhiêu bố mẹ dám bỏ tiền mua cho con bất cứ gì mình thích mà không quan tâm giá, bao nhiêu bố mẹ chỉ thích mua hàng đẹp, chất lượng, giá cao và bao nhiêu bố mẹ chỉ chấp nhận mua hàng ở mức giá trung bình, hoặc thấp… Nhờ quá trình khảo sát này bạn sẽ biết được mình nên đầu tư kinh doanh vào phân khúc khách hàng nào cho hợp lý để nhắm chọn đúng khách hàng.

Bạn hãy làm công việc này một cách tâm huyết nhất và đừng lo tốn nhiều thời gian bởi chỉ khi bạn làm tốt khảo sát bạn mới có được định hướng kinh doanh đúng đắn: nên kinh doanh loại hàng nào? vốn bỏ ra là bao nhiêu, bán cho lứa tuổi nào…

Nguồn bán buôn quần áo trẻ em
Bước đầu tiên mà bạn cần tìm hiểu là nguồn bán buôn quần áo trẻ em uy tín, chất lượng, giá rẻ nhất. Tìm hiểu về chính sách lấy buôn quần áo để có được những ưu đãi và hỗ trợ tốt nhất. Mặt khác, bạn nên tìm hiểu nhiều nguồn cung cấp hàng hóa khác nhau để so sánh và có thể đưa ra được quyết định đúng đắn nhất. Nguồn hàng không chỉ phải đẹp mà còn phải có chất lượng tốt di kèm mức giá sỉ vừa phải.
Đặt cửa hàng ở vị trí nào?
Nếu bạn nhắm đối tượng khách hàng là những người có thu nhập cao thì nên đặt cửa hàng ở những nơi như trung tâm mua sắm, giải trí cao cấp và hiện đại. Còn nếu, khách hàng mục tiêu bạn nhắm đến có thu nhập bình thường thì bạn chỉ cần mở một cửa hàng có quy mô vừa phải tại nơi tập trung đông đúc dân cư qua lại như các tòa trung cư, trường học… để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn.
Tài chính quyết định quy mô
Nếu bạn sẵn sàng chi một khoản lớn vốn đầu tư thì bạn có thể trang trí thêm cho cửa hàng được bắt mắt, nhập nguồn hàng lớn từ các nguồn bán buôn quần áo trẻ em để được chiết khấu cao. Còn nếu vốn nhỏ thì có thể chi tiêu hợp lí hơn
Giấy phép kinh doanh
 
Trước khi bắt đầu, thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh của cửa hàng nên có để được pháp luật bảo vệ chính đáng. Sẽ không mất nhiều thời gian và chi phí để lên uỷ ban phường hoặc thành phố để đăng ký. Tránh tình trạng bị xử phạt hành chính vì những lỗi không đáng có.
quần áo trẻ em

Lưu ý khi bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em

Xác định đối tượng khách hàng

Bạn cần phải nghiên cứu tìm hiểu kỹ nhu cầu quần áo trẻ em hiện nay như thế nào, bạn sẽ bán hàng cho những trẻ em nào, gia đình bình dân, hay trung lưu, thượng lưu, bán quần áo trẻ sơ sinh hay quần áo trẻ em độ tuổi bao nhiêu 5-10 hay trên 10 tuổi…

Chọn địa điểm cửa hàng

Tính toán xem bạn cần thuê diện tích bao nhiêu

Nên khảo sát một vài địa điểm mới chọn

Xung quanh địa điểm đó có nhiều shop quần áo trẻ em chưa, yếu tố này cũng quan trọng vì nhiều nơi các cửa hàng quần áo trẻ em san sát nhưng người mua vẫn rất đông, tuy nhiên bạn sẽ cạnh tranh hơn khi mà shop mới mở còn vô vàn khó khăn.

Địa điểm đó có phù hợp với cửa hàng quần áo trẻ em của bạn không

Ưu điểm của địa điểm đó so với các địa điểm khác (mặt đường hay trong ngõ)

Tiền thuê địa điểm chiếm bao nhiêu phần trăm ngân sách của bạn, nếu bạn không có đủ tiền để chi trả một khoản tiền thuê nhà khá lớn thì nên cân nhắc chọn địa điểm khác

Địa điểm đó có chỗ để xe không, nếu không có bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì bạn có thể phải thuê một địa điểm gửi xe khác hoặc thuê bảo vệ trông xe. Như vậy sẽ làm tăng chi phí mở ban đầu.

Xác định xem nếu bạn thuê địa điểm đó có khả năng phát triển không?

Trưng bày sản phẩm

Khi đã lấy hàng về rồi cần bày biện sắp xếp vào shop như thế nào…Cái này tuỳ vào con mắt từng người, miễn sao sắp xép cho khoa học và đừng quên chọn chỗ trọng tâm để khách hàng chú ý chẳng hạn…

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị in túi ninong, in hoá đơn bán hàng, in card, in mác bắn vào áo để đính giá sao cho thật chuyên nghiệp và giúp đỡ bạn quản lý hàng, quản lý nhân viên.

Để đảm bảo an ninh đừng quên lắp một chiếc camera online để quản lý, dù bạn đi làm hay không thì cũng không phải lúc nào cũng trực tiếp ở cửa hàng được. Cái này sẽ giúp cho bạn xem xét thái độ làm việc của nhân viên, quản lý hàng hoá…

Khai trương cửa hàng

Đầu tiên cần chọn ngày đẹp, cái này tùy theo quan niệm mỗi người mà có thể cần hoặc không. Hãy lên chính sách thật cầu kỳ cho ngày này, chuẩn bị để làm sao càng nhiều người hưởng ứng nó càng tốt, vì sao ư? Khi người ta hưởng ứng nghĩa là shop bạn đã được quan tâm rồi, điều này làm nên sự thành công ban đầù mà rất quan trọng của shop bạn đấy.

Giữ hình ảnh của shop

Thứ nhất, thường xuyên chỉnh đốn và training nhân viên về thái độ bán hàng, tư cách bán hàng…Nhiệt tình nhưng không mềm mỏng, khéo léo nhưng không ép khách. Mang lại cho khách hàng sự thoải mái nhất khi ghé shop, bỏ tiền mà vẫn vui và muốn bỏ tiền thêm.

Thứ hai, thường xuyên bày biện sắp xếp hàng sao cho đẹp mắt, dễ tìm, dễ chọn, dễ kiểm hàng…

Thứ ba, thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng vip, không phải là giảm giá mỗi khi hàng không bán được nhé, càng giảm thì càng ế, bạn giảm giá với ý nghĩa là cho khách hiểu, vì họ được coi trọng nên bạn ưu đãi cho họ chính sách đặc biệt.

Thứ tư, xin thông tin của khách hàng mỗi khi tới mua hàng, có những món quà hay lời chúc nhân các ngày đặc biệt của mẹ và bé. Bạn nhớ là đôi khi không tốn tiền đâu mà bạn sẽ có được nhiều tình cảm của khách hàng hơn. Nhưng hãy thật lòng và chân thành. Điều này sẽ giữ được tình cảm lâu dài trong suốt cuộc đời bạn.

Thứ năm, thường xuyên thông báo khi có hàng mới về.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *